Từ ước mơ khoác lên mình chiếc áo Blouse đến trở thành thủ khoa trường Đại học Dược Hà Nội

Với số điểm 28,85 khối A00, bạn Tô Lê Hải đã trở thành thủ khoa đầu vào trường Đại học Dược Hà Nội năm 2021.Để đạt được thành tích này, Hải đã cố gắng nỗ lực vượt qua khó khăn và trau dồi kiến thức không ngừng. Cùng học hỏi kinh nghiệm từ cậu thủ khoa này đến từ THPT chuyên Hùng Vương Phú Thọ.

Kinh nghiệm của Hải điều đầu tiên đó là về cách sắp xếp thời gian học, vì với khối lượng kiến thứfsu jersey custom football jerseys fsu jersey custom made football jerseys penn state football jersey ohio state jersey fsu football jersey asu football jersey deuce vaughn jersey detroit lions jersey,green bay packers jersey,eagles kelly green jersey,jersey san francisco 49ers Florida state seminars jerseys fsu jersey fsu jersey aiyuk jersey OSU Jerseys c khá nhiều nền cần phải học sao cho hợp lý. Không thể học cùng lúc 4 môn nên hãy cố gắng phân chia thờ gian rõ ràng với mục đích tránh bị loạn tư duy và nhầm lẫn. Điều tiếp theo, các bạn nên bắt đầu từ việc học lý thuyết thật vững, học đến đâu nắm chắc đến đấy. Khi có một nền tảng tốt thì mọi bài toàn hay phương trình dù có nâng cao thì cũng đơn gian hơn. Áp dụng linh hoạt các công thức vào các dạng bài tập khác nhau thông qua các đề thi của các năm thi trước. Càng gần thời gian thi, các bạn sẽ càng vội nạp thêm kiến thức, điều đấy sẽ làm rối nguồn kiến thức. Vì vậy, khoảng thời gian cuối này, các bạn cần chú ý học đúng trọng tâm. Không nên chủ quan với những câu dễ lấy điểm, làm phần nào chắc phần đấy. Chỉ cần chủ quan một khâu thôi cũng có thể làm bạn mất điểm không đáng.

Cách học các môn học hiệu quả…

Việc đầu tiên phải làm để ghi nhớ được kiến thức là nên note lại những kiến thức, công thức sách giáo khoa để tránh quên vào trong một quyển sổ, lúc nào cũng có thể tranh thủ thời gian rảnh mở ra đọc lại. Tạo danh mục tài liệu như đề thi, các dạng bài tham khảo. Cố gắng những dạng bài phố biến trong đề thi nên được rèn luyện thường xuyên. Các bạn chịu khó tìm đề thi trên mạng, không chỉ ở nước mình mà còn ở một số nước khác như đề Toán của Trung Quốc, đề Hóa của Hàn Quốc để mở rộng hơn nguồn kiến thức. Khi gặp những bài khó mà không thể làm được thì đừng ngần ngại học hỏi từ thầy cô, và đặc biệt nên có 1 nhóm học tập với bạn bè để cùng trao đổi kiến thức với nhau.

Cách ly điện thoại lúc học là rất cần thiết. Đừng vì những suy nghĩ là làm một bài rồi nghỉ lướt mạng xã hội hay chơi hoặc nghỉ ngơi một lúc rồi lại làm tiếp, điều đó sẽ tạo cho bạn thói quen học tập không tốt và không đạt hiệu quả. Nên học tập trung trong một thời gian nhất định để không đứt mạch suy luận. Luôn tập cho bản thân cảm giác như đang trong phòng thi, sẽ giúp bạn vừa có thể rèn luyện cho mình tinh thần vững chắc khi làm bài vừa giúp các bạn luôn cố gắng nghiêm túc học tập. Nói vậy nhưng các bạn đừng quá căng thẳng, nên dành ra 15 phút sau 1 tiếng học bài để nghỉ ngơi thư giãn. “Giục tốc bất đạt” việc học không là ngoại lệ, cần có thời gian mới dần dần có kinh nghiệm.

Tinh thần là yếu tố cực kì quan trọng…

Trước khi đi thi, các bạn cần thư giãn cơ thể và suy nghĩ cần thoải mái. Giờ giấc sinh hoạt phải hợp lý, ăn uống đầy đủ nếu không lúc thi bị đói khó làm được bài. Khi đọc đề thấy câu quen thuộc thì không nên chủ quan vì có thể đề chỉ thay đổi 1 chút nhưng đáp án đã khác rồi. Những câu khó nên bỏ qua để dành cuối giờ quay về làm và nhớ là kiểm tra bài làm khi quá nửa thời gian làm và khi còn 15 phút. Trong phòng thi, nhiều sĩ tử rơi vào tình trạng loạn kiến thức, bị nhầm lẫn công thức tính toán. Khi xảy ra tình trạng đó, nên xin ra ngoài hít thở hoặc hít một hơi thật sâu lấy lại bình tĩnh rồi mới làm bài tiếp. Đặc biệt, thi xong thì không nên so đáp án luôn vì có thể nếu kết quả không như mong muốn thì sẽ gây ảnh hưởng môn thi sau.

Trong khuôn khổ chương trình Tiếp sức mùa thi 2022, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Bộ GD-ĐT và Tập đoàn Thiên Long thực hiện chuỗi bài viết về kinh nghiệm “vượt vũ môn” của 40 thủ khoa khắp cả nước ở tất cả 12 khối thi ở nhiều môn thi. Tuyển tập “bí kíp có 1 không 2” từ chính các thủ khoa này sẽ là trợ thủ đắc lực để các sĩ tử đạt kết quả tốt nhất trong kỳ thi quan trọng.

Tùng lâm