Đếm ngược đến kỳ thi lớn, màu áo xanh đã sẵn sàng “xuống đường” tiếp sức vì sĩ tử

Tháng 7 đã điểm, chỉ còn 5 ngày nữa là kỳ thi tốt nghiệp THPT trên cả nước sẽ chính thức được diễn ra.

Trước đó vào sáng ngày 27/6, Hội Sinh viên Việt Nam TP Hồ Chí Minh, Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên Thành phố phối hợp với Tập đoàn Thiên Long và Báo Thanh niên tổ chức lễ ra mắt đại đội hình sinh viên tình nguyện chương trình “Tiếp sức mùa thi” 2021.

Chương trình đã khơi dậy được tinh thần nhiệt huyết của đội ngũ sinh viên tình nguyện, sẵn sàng cho những kế hoạch tiếp sức trong kỳ thi tốt nghiệp sắp tới, dù tình hình dịch Covid-19 còn nhiều diễn biến phức tạp.

Vừa phòng chống Covid-19, vừa đặt trọng tâm hỗ trợ thí sinh

Anh Lê Nguyễn Nam – Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên Thành phố, Phó ban Thường trực chương trình “Tiếp sức mùa thi” tại TP.HCM, chia sẻ: “Năm nay, kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra ngay thời điểm dịch Covid-19 tại TP.HCM diễn biến rất phức tạp. Chương trình Tiếp sức mùa thi sẽ triển khai các nội dung trọng tâm nhằm thực hiện tốt mục tiêu vừa phòng chống dịch Covid-19, vừa hỗ trợ thí sinh tham gia tốt kỳ thi. Cụ thể: Nâng cao chất lượng đội ngũ sinh viên tình nguyện thông qua kỳ tuyển chọn và tập huấn; Tăng cường phối hợp hỗ trợ học bổng đối với thí sinh khó khăn, chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19; Triển khai hiệu quả đội hình phản ứng nhanh và hỗ trợ y tế; Đảm bảo an toàn cho sinh viên tình nguyện tham gia và tuyệt đối đảm bảo an toàn cho thí sinh, người nhà tại địa điểm thi”.

Nghi thức ra mắt Các đội hình tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” 2021

Trong giai đoạn 2 của Tiếp Sức Mùa Thi 2021 tại TP HCM (tức giai đoạn diễn ra kỳ thi), với hơn 8.700 sinh viên tình nguyện tham gia, Ban tổ chức triển khai thành 19 đội hình tình nguyện hỗ trợ thí sinh: Đội hình điều phối giao thông, đội hình hỗ trợ y tế, đội hình truyền thông, đội hình hỗ trợ thí sinh tại các điểm thi trong 03 ngày: 07, 08, 09/7/2021.

Các đội sinh viên tình nguyện sẽ thường trực tại 155 điểm trường và triển khai các nội dung, phần việc cụ thể như: tư vấn, hướng dẫn, hỗ trợ thí sinh về thông tin tuyển sinh, hướng dẫn phòng thi, kiểm soát y tế, xử lý các tình huống khẩn cấp…

Chia sẻ về kỷ niệm với “Tiếp sức mùa thi”, Bạn Lý Tuấn Anh – Chủ tịch Hội sinh viên Trường Đại học Khoa học xã hội & Nhân văn TP Hồ Chí Minh bồi hồi kể lại: “Những ngày đi “tiếp sức”, tôi lại được học thêm nhiều điều ấm áp về cuộc sống, học cách lắng nghe, quan sát và đồng cảm với những người xung quanh, học cách lan tỏa những giá trị tích cực đến cộng đồng. Những hình ảnh ấy của chúng tôi sẽ lại được các em thí sinh tiếp nối khi bước vào giảng đường đại học, tiếp tục mang theo trong mình tinh thần trách nhiệm, quan tâm sẻ chia đối với các thế hệ thí sinh tiếp theo.”

Qua 20 năm bền bỉ đồng hành cùng sĩ tử, “Tiếp sức mùa thi” thực sự trở thành điểm tựa của thí sinh, trở thành cầu nối để cộng đồng chung tay đưa các sĩ tử đến với cánh cửa tri thức. Trong 20 năm đó, không thể không nhắc đến vai trò của các bạn sinh viên tình nguyện – những chiếc áo xanh năng nổ xuất hiện trên mọi nẻo đường. Chính những tinh thần trẻ không ngại khó, ngại khổ đó là một trong những cánh tay nối dài trong hàng triệu cánh tay đang tiếp sức cho sĩ tử Việt Nam.

Hướng về các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn giữa mùa dịch
Trong buổi lễ hôm ấy, Tập đoàn Thiên Long trao tặng 50 suất học bổng dành cho thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi suất học bổng bao gồm tiền mặt 2 triệu đồng và quà tặng là Bộ sản phẩm bao gồm thước kẻ, bút chì, bút viết với thông điệp “Tự tin thi tốt” gửi gắm đến thí sinh một tinh thần lạc quan trước giờ “vượt vũ môn”.
Anh Giang Chí Thuận, Trưởng phòng truyền thông Tập đoàn Thiên Long (bên trái) trao 50 suất học bổng trị giá 100 triệu đồng cho anh Lê Xuân Dũng, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM, để tặng lại cho thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021
Nhắn gửi tới các sĩ tử 2k3, đại diện tập đoàn Thiên Logn chia sẻ: “Với một doanh nghiệp đã 40 năm đồng hành cùng giáo dục, Thiên Long hiểu rất rõ rằng sự tự tin là cốt lõi để giải quyết mọi vấn đề. Các bạn hãy hình dung, bạn sẽ không thể nào giải được một bài toán, không thể nào tập trung viết nên những dòng văn hay nếu các bạn mang tâm lý hoang mang, lo sợ. Chỉ khi chúng ta tự tin vào năng lực của bản thân, tin vào những gì mình hiểu, mình đã học thì điều đó mới giúp chúng ta làm tốt được. Dù là học bổng hay bộ sản phẩm mà các bạn được tặng, tất cả đều chỉ muốn thay Thiên Long truyền đạt tới các bạn 1 thông điệp duy nhất: Hãy tự tin, chúng tôi đi cùng bạn!.”
Đây không phải sự hỗ trợ duy nhất của tập đoàn Thiên Long dành cho các sĩ tử. Ngay từ giai đoạn 1 của “Tiếp sức mùa thi”, song song với những biến chuyển của tập đoàn trong “Kỷ nguyên mới của Sức Mạnh Tri Thức”, Thiên Long đã phối hợp với BTC xây dựng những phương án tiếp sức trên nền tảng số https://tiepsucmuathi.vn với đa dạng các nội dung. Những chương trình hỗ trợ này đã giúp các bạn thí sinh an tâm ôn tập tại nhà, có cơ hội trau dồi và củng cố kiến thức cùng những thầy cô giỏi tại các trường Chuyên trên địa bàn Thành phố.
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid- 19, việc đổi mới phương thức “Tiếp sức mùa thi” cùng những nỗ lực trong việc phân bổ hoạt động sinh viên tình nguyện của tổ chức Đoàn Thanh niên đã cho thấy sự chủ động, linh hoạt, tạo môi trường để thanh niên, sinh viên phát huy tinh thần tương thân, tương ái, ý thức trách nhiệm với cộng đồng, đặc biệt là ý thức trách nhiệm trong công tác phòng chống dịch bệnh. Tất cả những nỗ lực đó sẽ góp phần hỗ trợ tối đa cho kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2021, đưa các sĩ tử vượt vũ môn thành công.
Ra mắt trong cuối tháng 5/2021, bộ sản phẩm mùa thi của Thiên Long gồm từ tất tần tật các dụng cụ cần thiết, “quyết chiến mọi đề thi”. Đặc biệt, thông điệp “Tự tin thi tốt” xuất hiện trong bộ sản phẩm là một thông điệp đơn giản, dễ hiểu, gửi gắm đến tất cả các thí sinh một tinh thần lạc quan trước giờ “vượt vũ môn”: “Hãy vững tin vào những gì mình đã học, đã ôn và tự tin làm bài thi bằng chính thực lực của mình!”. Truy cập https://flexoffice.com/products/bo-san-pham-thien-long-tiep-suc-mua-thi-kit-024 để mua ngay sản phẩm này!
Bộ sản phẩm KIT-024 – trợ thủ đắc lực giúp thí sinh “Tự tin thi tốt”.

    Đăng ký ôn tập 1 kèm 1 miễn phí