Tiếp sức mùa thi 2022: Hỗ trợ tối đa để thí sinh có kỳ thi tốt nhất

Ngày 26.5, ban tổ chức chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2022 đã gặp gỡ báo chí để công bố thông tin về chương trình, với sự tham dự của anh Nguyễn Minh Triết, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam.

Hỗ trợ thiết thực cho thí sinh

Phát biểu tại buổi họp báo, anh Nguyễn Minh Triết cho biết nhằm hỗ trợ thí sinh (TS) và người nhà TS trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam, Bộ GD-ĐT, Báo Thanh Niên, Tập đoàn Thiên Long phối hợp tổ chức chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2022.

Theo anh Triết, năm 2022 là năm đầu tiên xã hội bình thường mới trở lại sau đại dịch Covid-19, khối lớp 12 được trực tiếp học tập, ôn luyện chuẩn bị bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. “Từ kinh nghiệm thực tiễn các năm qua và những yêu cầu trong bối cảnh mới, chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2022 tiếp tục được triển khai với nhiều đổi mới nhằm hỗ trợ tốt nhất cho TS và người nhà một cách thiết thực, hiệu quả. Đồng thời, triển khai nhiều hoạt động đáp ứng nhu cầu tình nguyện của thanh niên tại các địa phương”, anh Triết nói.

Ban tổ chức chủ trì cuộc gặp gỡ báo chí
BẢO ANH

Đặc biệt, anh Triết cho biết chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2022 sẽ được triển khai với nhiều điểm mới. Chương trình năm nay bắt đầu từ sớm, hỗ trợ tâm lý sức khỏe, kiến thức, kỹ năng để TS bước vào kỳ thi một cách tốt nhất. Ban tổ chức đã tư vấn tâm lý và ôn tập một cách đặc biệt, trong đó trang bị kiến thức ôn tập cho TS có sự tham gia của thầy cô các trường ĐH và thủ khoa các trường là những người trưởng thành từ Tiếp sức mùa thi những năm trước. “Hy vọng với nhiều nội dung mới, với một khí thế, tinh thần mới của năm 2022, chương trình Tiếp sức mùa thi sẽ được triển khai thành công và lan tỏa ý nghĩa sâu sắc đến cộng đồng và xã hội”, anh Triết nói.

Chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2022 tiếp tục được triển khai với nhiều đổi mới nhằm hỗ trợ tốt nhất cho TS và người nhà một cách thiết thực, hiệu quả. Đồng thời, triển khai nhiều hoạt động đáp ứng nhu cầu tình nguyện của thanh niên tại các địa phương

Anh Nguyễn Minh Triết, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam

Chia sẻ tại chương trình, ông Trịnh Văn Hào, Giám đốc Marketing Tập đoàn Thiên Long, cho biết năm 2022 là năm thứ 21 chương trình Tiếp sức mùa thi diễn ra, đánh dấu một giai đoạn mới. Không chỉ đồng hành cùng sĩ tử, Tiếp sức mùa thi còn mang lại những trải nghiệm bùng nổ cho các tình nguyện viên bằng các hoạt động trực tuyến nhiều năng lượng tích cực. “Tập đoàn Thiên Long kỳ vọng Tiếp sức mùa thi sẽ giúp lan tỏa tri thức, bừng lên khí chất của các bạn trẻ trên khắp đất nước Việt Nam trong mùa hè này”, ông Hào nói.

Thí sinh được hỗ trợ trong chương trình Tiếp sức mùa thi

Ông Hào cũng cho biết Tiếp sức mùa thi được mở ra với nhiều hoạt động mới mẻ hơn, hỗ trợ phù hợp hơn, thiết thực hơn cho các sĩ tử. Đặc biệt, chương trình có những thay đổi để phù hợp với GenZ hiện nay. “Trong kỷ nguyên số, các bạn trẻ GenZ năng động với khả năng thích nghi cao cùng sự phát triển không ngừng của công nghệ. Họ cũng tiếp cận thông tin chủ yếu từ các nền tảng mạng xã hội. Chính vì vậy, như một xu thế tất yếu, Tiếp sức mùa thi cũng tổ chức đầu tư cho hoạt động hỗ trợ, tiếp sức trực tuyến như các cổng thông tin mùa thi, chương trình livestream ôn tập, các cuộc thi lan tỏa tinh thần tình nguyện trên online…”, ông Hào chia sẻ.

Tại buổi họp báo, các chuyên gia và sinh viên thủ khoa đại học năm 2021 đã chia sẻ những kinh nghiệm ôn thi và tư vấn tâm lý cho TS. Trả lời câu hỏi của PV Thanh Niên về nguồn lực đầu tư cho chương trình, ban tổ chức cho biết khối lượng nguồn lực được huy động đến thời điểm hiện nay ở cấp T.Ư đã có khoảng 5,5 tỉ đồng.

Anh Nguyễn Minh Triết phát biểu tại chương trình