Nhiều chương trình có giá trị hàng tỉ đồng hỗ trợ thí sinh thi tốt nghiệp THPT

Ban tổ chức chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2022 cho biết đã cung cấp miễn phí 2 triệu khóa luyện thi trắc nghiệm, 15.000 khóa ôn thi và các hoạt động hỗ trợ thí sinh với nguồn lực hàng tỉ đồng.

Ngày 26.5, Ban tổ chức chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2022 đã tổ chức họp báo để công bố thông tin về chương trình với sự tham dự của anh Nguyễn Minh Triết, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam.

Buổi gặp gỡ báo chí thông tin về chương trình

Hỗ trợ thiết thực nhất

Phát biểu tại buổi họp báo, anh Nguyễn Minh Triết cho biết, nhằm hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam, Bộ GD-ĐT, Báo Thanh Niên, Tập đoàn Thiên Long phối hợp tổ chức chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2022.

Theo anh Triết, 2022 là năm đầu tiên sau đại dịch Covid-19, khối lớp 12 được trực tiếp học tập, ôn luyện chuẩn bị bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Anh Nguyễn Minh Triết phát biểu tại chương trình
BẢO ANH

“Từ kinh nghiệm thực tiễn các năm qua và những yêu cầu mới trong bối cảnh mới, chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2022 tiếp tục được triển khai với nhiều đổi mới nhằm hỗ trợ tốt nhất cho thí sinh và người nhà một cách thiết thực, hiệu quả. Đồng thời, triển khai nhiều hoạt động đáp ứng nhu cầu tình nguyện của thanh niên tại các địa phương”, anh Triết nói.

Đặc biệt, anh Triết cho biết chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2022 sẽ được triển khai với nhiều điểm mới nhằm hỗ trợ thí sinh một cách thiết thực nhất.

Theo ban tổ chức, năm nay chương trình có nhiều điểm mới như: sẽ tặng 1.320 đầu sách luyện thi các môn thi tốt nghiệp THPT cho học sinh vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, hải đảo, vùng kinh tế đặc biệt khó khăn; các thí sinh hộ nghèo, hộ cận nghèo, các thí sinh khuyết tật…

Ban tổ chức buổi gặp gỡ báo chí
BẢO ANH

Chương trình tiếp tục cung cấp miễn phí các các khóa ôn tập các môn học trong hệ thống các môn thi tốt nghiệp THPT cho học sinh trên cả nước. Hỗ trợ 2 triệu khóa luyện thi trắc nghiệm tốt nghiệp THPT và 15.000 khóa ôn thi các kỳ thi Đánh giá năng lực của 3 đơn vị lớn trên cả nước (ĐH Quốc gia TP.HCM; ĐH Quốc gia Hà Nội; Trường ĐH Bách khoa Hà Nội). Các bài giảng và khóa ôn thi được đăng tải trên mục “Góc học tập” trên website: https://tiepsucmuathi.vn/

Ban tổ chức cũng phối hợp với 25 trường ĐH và Công ty Học mãi triển khai chuỗi chương trình tư vấn tuyển sinh online qua Facebook và YouTube để giải đáp về các vấn đề liên quan đến cách thức tuyển sinh và ngành đào tạo của từng trường cho học sinh khối lớp 12 trên cả nước trong tháng 6.2022.

Trong chương trình, Báo Thanh niên và Công ty CP Tập đoàn Thiên Long triển khai chuỗi talkshow tư vấn trực tuyến gồm 4 số với các nội dung: tư vấn phương pháp ôn luyên và cách làm bài thi tốt nghiệp THPT và bài thi đánh giá năng lực của một số ĐH trên cả nước; tư vấn và giải đáp về phương thức tuyển sinh, một số cách chọn lựa ngành nghề và trường học; tư vấn về tâm lý mùa thi và cách giải tỏa các căng thẳng thường gặp trong mùa thi tốt nghiệp THPT; tư vấn dinh dưỡng và cách đảm bảo sức khoẻ trong mùa thi.

Ông Trịnh Văn Hào, Giám đốc Marketing Tập đoàn Thiên Long chia sẻ thông tin tại chương trình
BẢO ANH

Báo Thanh Niên và ban tuyên giáo các tỉnh, thành đoàn sẽ xây dựng chuỗi bài viết về các tấm gương nghị lực vượt khó học giỏi, kêu gọi các nguồn lực hỗ trợ cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn tham gia dự thi và bảo trợ quá trình học tập sau khi thi đậu vào các cơ sở giáo dục ĐH, CĐ. Đồng thời Báo Thanh Niên sẽ xây dựng chuỗi bài viết tư vấn mùa thi của các sinh viên là thủ khoa đầu vào của các trường đại học, học viện, cao đẳng trên cả nước. Các bài viết Ôn thi cùng thủ khoa được đăng tải trên mục “Góc tư vấn/ ông thi cùng thủ khoa” trên website: https://tiepsucmuathi.vn.

Nhiều hoạt động ý nghĩa

Tại họp báo, ban tổ chức cho biết chương trình được tổ chức tại 63/63 tỉnh, thành phố trên phạm vi toàn quốc tại tất cả các điểm thi của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, với thời gian từ tháng 5 – 8, cao điểm từ ngày 6 – 8.7.

Trước kỳ thi tốt nghiệp THPT (từ tháng 5 – 6) diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa như: triển khai các kênh thông tin tiếp nhận nhu cầu cần được hỗ trợ của thí sinh; phân loại, xây dựng phương án hỗ trợ phù hợp với nhu cầu, nguyện vọng của thí sinh.

Chương trình giới thiệu các kênh ôn luyện kiến thức trực tuyến uy tín và đăng tải các video ôn tập, luyện thi tốt nghiệp THPT trên các kênh báo đài, truyền hình, website, fanpage của Đoàn, Hội. Phối hợp triển khai thiết kế, xây dựng đề thi thử tốt nghiệp THPT (gồm các môn theo quy định của Bộ GD-ĐT).

Đặc biệt, có các chương trình tư vấn trực tuyến trên các kênh truyền thông online với các nội dung trọng tâm là: hỗ trợ tâm lý, công tác tuyển sinh, dinh dưỡng mùa thi, nội dung ôn luyện, bí quyết ôn thi THPT quốc gia đạt điểm cao, tư vấn về các kỳ thi đánh giá năng lực của các trường đại học,…

Chương trình cũng triển khai các mô hình tình nguyện trực tuyến qua cổng thông tin trực tuyến kết nối giữa tình nguyện viên và các thí sinh cần hỗ trợ về các nội dung: ôn thi, tư vấn chia sẻ kinh nghiệm làm bài thi, giải đáp một số thắc mắc về kỳ thi…

Thí sinh khó khăn được hỗ trợ trong chương trình Tiếp sức mùa thi

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT (từ 6 – 8.7) sẽ diễn ra các hoạt động như: phối hợp xử lý khi có sự cố bất thường về thời tiết, tai nạn, sức khoẻ… của thí sinh; triển khai hoạt động đưa, đón miễn phí cho thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt, vùng sâu, vùng xa, thí sinh khuyết tật…

Chương trình cũng phối hợp với các cơ quan chức năng để kịp thời ngăn chặn các hiện tượng tiêu cực ảnh hưởng đến thí sinh và tổ chức các đội hình tình nguyện hướng dẫn, phân luồng đảm bảo an toàn giao thông tại các điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2022 có mật độ giao thông cao.

Trả lời câu hỏi của PV Thanh Niên, về nguồn lực đầu tư cho chương trình, ban tổ chức cho biết với việc hỗ trợ 2 triệu khóa luyện thi trắc nghiệm tốt nghiệp THPT và 15.000 khóa ôn thi các kỳ thi đánh giá năng lực, nếu thí sinh sử dụng hết có giá trị lên tới hàng tỉ đồng. Bên cạnh đó có rất nhiều hoạt động miễn phí và nguồn lực hỗ trợ từ các nhà trợ. Hiện khối lượng nguồn lực được huy động cho chương trình năm nay ở cấp T.Ư đã có khoảng 5,5 tỉ đồng.