Hơn 8.700 sinh viên tình nguyện hỗ trợ thí sinh kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Ngày 27.6, tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM diễn ra lễ ra mắt Các đội hình tình nguyện Tiếp sức mùa thi 2021, đồng thời chương trình cũng được tổ chức theo hình thức trực tuyến tại fanpage TIẾP SỨC MÙA THI – TP.HCM.

Anh Giang Chí Thuận, Trưởng phòng truyền thông Tập đoàn Thiên Long (bên trái) trao 50 suất học bổng trị giá 100 triệu đồng cho anh Lê Xuân Dũng, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM, để tặng lại cho thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Chương trình Tiếp sức mùa thi do T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam, Bộ GD-ĐT, Báo Thanh Niên, Tập đoàn Thiên Long, Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM cùng phối hợp tổ chức, nhằm hỗ trợ, đảm bảo cho tất cả thí sinh có một kỳ thi an toàn, hiệu quả cao.

Theo anh Lê Xuân Dũng, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM, Trưởng ban tổ chức chương trình Tiếp sức mùa thi tại TP.HCM, năm 2021 cùng với những sự thay đổi trong phương thức thi, xét tuyển vào các trường đại học, học viện, cao đẳng, chương trình Tiếp sức mùa thi đã xây dựng thành 3 nội dung cụ thể tương ứng với 3 giai đoạn. Giai đoạn 1, tập trung hỗ trợ thí sinh ôn luyện kiến thức, trang bị các kỹ năng, tư vấn tâm lý và rà soát hỗ trợ thí sinh khó khăn để kịp thời hỗ trợ.

Nghi thức ra mắt Các đội hình tình nguyện “Tiếp sức mùa thi 2021”

Giai đoạn 2, cũng là giai đoạn cao điểm, diễn ra từ ngày 6-8.7, sẽ có hơn 8.700 sinh viên tình nguyện được tuyển chọn từ hơn 13.000 sinh viên tham gia hỗ trợ thí sinh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT. Các tình nguyện viên đã được tập huấn và trang bị các kiến thức kỹ năng liên quan về tuyển sinh, y tế, phòng chống dịch… “Trong số hơn 8.700 sinh viên tình nguyện được thành lập thành 19 đội hình sẽ có mặt tại 155 điểm thi tốt nghiệp, phối hợp cùng lực lượng chức năng hỗ trợ thí sinh vào các phòng thi, đảm bảo tình hình phòng chống dịch, đảm bảo trật tự an toàn giao thông… để kỳ thi diễn ra một cách thành công nhất. Trong trường hợp lịch thi tốt nghiệp THPT nếu có điều chỉnh vì tình hình dịch bệnh, các lực lượng sinh viên tình nguyện sẽ thay đổi phù hợp, đảm bảo tất cả các thí sinh đều được quan tâm, hỗ trợ dù thi đợt 1 hay đợt 2”, anh Xuân Dũng khẳng định.

Với giai đoạn 3, sinh viên tình nguyện sẽ hỗ trợ các kỳ thi tuyển sinh riêng của các trường và hỗ trợ tân sinh viên nhập học, với các nội dung như: hỗ trợ chỗ ở, di chuyển, tư vấn thông tin…

Anh Dũng cũng cho biết: “Đến thời điểm hiện nay, tất cả các công tác chuẩn bị hỗ trợ cho thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đều đã sẵn sàng”.

Để thực hiện thành công chương trình Tiếp sức mùa thi năm nay, với phương châm đảm bảo an toàn cho bản thân và cộng động, anh Dũng lưu ý: “Các bạn sinh viên tình nguyện cần thực hiện tốt các nội dung như: thực hiện tốt nguyên tắc 5K của Bộ Y tế (khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tụ tập, khai báo y tế), trong suốt quá trình thực hiện nhiệm vụ nhằm đảm bảo an toàn cho chính bản thân và những người xung quanh. Phối hợp tốt với các lực lượng chức năng tại điểm trực trong việc hỗ trợ điều phối thí sinh vào khu vực thi đảm bảo giãn cách và các nguyên tắc phòng chống dịch; hỗ trợ tối đa khả năng trong các tình huống phát sinh tại khu vực điểm thi”.

Bí thư Thành đoàn TP.HCM Phan Thị Thanh Phương (thứ 2, từ phải qua) tặng hoa cho thành viên ban tổ chức chương trình Tiếp sức mùa thi tại TP.HCM

Trao đổi với phóng viên Báo Thanh Niên tại buổi lễ ra mắt các đội hình tình nguyện Tiếp sức mùa thi 2021, anh Giang Chí Thuận, Trưởng phòng truyền thông Tập đoàn Thiên Long, chia sẻ: “Chúng tôi luôn nỗ lực để mang đến cho các bạn thí sinh những điều kiện tốt nhất trong chương trình Tiếp sức mùa thi, để các bạn sẵn sàng bước vào phòng thi với tâm lý thoải mái, tự tin. Điều kiện ở đây không chỉ đơn giản là suất học bổng hay bộ sản phẩm phòng thi; mà quan trọng hơn, chúng tôi muốn trao gửi đến các thí sinh năm nay tinh thần “tự tin thi tốt với một thông điệp duy nhất: “’Hãy tự tin, chúng tôi đi cùng bạn!’”

Theo anh Chí Thuận, trong suốt 4 thập kỷ đồng hành cùng giáo dục, Tập đoàn Thiên Long hiểu rằng, ở bất kỳ hoàn cảnh nào, dù khó khăn, dù vất vả hay lo lắng, các sĩ tử chỉ cần giữ được sự tự tin thì mọi thứ sẽ trở nên đơn giản. “Đặc biệt, khi đứng trước một hành trình mới, một kỷ nguyên giao thoa giữa nền tảng số và quan điểm giáo dục tiến bộ, chỉ khi chúng ta tự tin vào năng lực của bản thân, tin vào những gì mình hiểu, mình đã học thì điều đó mới giúp thí sinh thuận lợi vượt vũ môn”, anh Thuận

Tại lễ ra mắt Các đội hình tình nguyện Tiếp sức mùa thi 2021, anh Giang Chí Thuận, Trưởng phòng truyền thông Tập đoàn Thiên Long, đã chuyển 50 suất học bổng Tiếp sức mùa thi với tổng trị giá 100 triệu đồng cho anh Lê Xuân Dũng, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM, để tặng lại cho thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Mỗi suất học bổng bao gồm 2 triệu đồng tiền mặt và một bộ sản phẩm dụng cụ học tập cần thiết, kèm theo thông điệp “Tự tin thi tốt” gửi gắm đến thí sinh, giúp các sĩ tử có tinh thần lạc quan trước giờ vượt vũ môn.

    Đăng ký ôn tập 1 kèm 1 miễn phí